Thị trường xe điện hấp dẫn nhất hiện nay không phải Mỹ hay Trung Quốc. Vinfast vừa bước chân vào, doanh số đã tăng lên đến 70%.


Đức đang trở thành một trong những thị trường xe điện hấp dẫn nhất cho các nhà sản xuất xe, với số liệu thống kê ngành công nghiệp ô tô gần đây cho thấy doanh số bán xe điện thuần túy (BEV) đã tăng lên gần 70% so với năm trước.

Cụ thể, vào tháng 7, số lượng đăng ký xe du lịch tổng cộng tại Đức đã tăng 18% so với cùng kỳ năm trước, đạt con số 243.277 chiếc. Trong 7 tháng đầu của năm, tổng cộng đã có 1.640.147 chiếc xe mới được đăng ký tại Đức, biểu đồ tăng lên 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 7, có tổng cộng 48.682 chiếc ô tô thuần điện đã được đăng ký, biểu đồ tăng lên đáng kể với mức tăng 69% so với cùng kỳ năm trước. Phần trăm này chiếm 20% của thị trường ô tô, đánh dấu một sự gia tăng đáng kể so với con số 14% trong cùng tháng năm trước. Điều này cũng là tỷ lệ cao nhất cho xe điện thuần túy (BEV) từ đầu năm đến nay.

Tổng số lượng đăng ký ô tô plug-in electric (xe điện lai sạc điện) đã đạt 63.027 chiếc, biểu đồ ghi nhận mức tăng 20% so với năm trước đó. Phần trăm này chiếm 25,9% tổng số lượng đăng ký ô tô, tăng so với con số 25,5% cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, số lượng đăng ký xe plug-in hybrid (xe điện lai xăng) đã giảm trong tháng thứ bảy liên tiếp so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do phân khúc này không còn nhận được những ưu đãi hào phóng như trước đây.

Nhờ sự gia tăng mạnh mẽ trong doanh số bán trong tháng 7, Volkswagen đã chiếm vị trí dẫn đầu về số lượng đăng ký xe ô tô hoàn toàn chạy bằng điện tại Đức với 41.475 chiếc, vượt qua cả Tesla với 40.289 chiếc.

Đức, và châu Âu tổng thể, đang trở thành một thị trường ngày càng hấp dẫn đối với các lớp xe điện từ các hãng lớn như Tesla, BYD và các thương hiệu xe điện Trung Quốc khác. Tesla hiện đang triển khai kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất tại nhà máy của họ tại Đức. Dự kiến, họ sẽ mở rộng quy mô nhà máy lên gấp đôi so với hiện tại và tăng số lượng nhân viên từ 10.000 lên hơn 22.000 người. Khi hoàn thành, nhà máy này sẽ có khả năng sản xuất lên đến 1 triệu xe/năm, đứng đầu tại Đức và cung cấp một lượng lớn pin cho các xe điện. Sự gia tăng trong sản lượng và khả năng sản xuất này dự kiến sẽ giúp doanh số xe Tesla tăng mạnh vào cuối năm, thời điểm thường có doanh số bán hàng đặc biệt cao.

Liên quan đến VinFast, hãng xe điện Việt Nam không thể bỏ lỡ cơ hội trong thị trường hấp dẫn này. VinFast đã chính thức mở cửa hàng tại thành phố Berlin, đánh dấu cửa hàng thứ ba của họ tại Đức và thể hiện cam kết mở rộng mạng lưới kinh doanh tại Châu Âu.

VinFast đã mở cửa hàng tại Châu Âu, bao gồm các địa điểm tại Cologne và Oberhausen (Đức), Paris Madeleine, Paris Raspail và Rennes (Pháp); cũng như Amsterdam và Rotterdam (Hà Lan). Hãng đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng mạng lưới của mình tại Châu Âu bằng việc khai trương nhiều cửa hàng mới trong tương lai.

Từ năm 2023, tại Đức, đối với những xe điện có giá trước thuế dưới 40.000 Euro, người mua sẽ chỉ được hỗ trợ tối đa 4.500 Euro từ chính phủ, giảm xuống từ mức 6.000 Euro như hiện tại.

Đối với những chiếc xe điện có giá trước thuế cao hơn, khoảng từ 40.000 Euro đến 65.000 Euro, mức hỗ trợ sẽ giảm xuống còn 3.000 Euro, giảm từ mức 5.000 Euro như trước đây.

Share    

TRUNG TÂM PHỤ KIỆN BSM

 6TM2- KĐT The Manor Central Park, Nguyễn Xiển, Hoàng Mai, Hà Nội

  09222.67789

 prestige-film.vn@gmail.com

 bsm.vn