Những người sử dụng xe hơi có thể đang bị thu thập một lượng lớn thông tin cá nhân.


Nhiều nhà sản xuất ô tô đã thừa nhận rằng họ đang ghi nhận thông tin cá nhân của người sở hữu xe, bao gồm hình ảnh khuôn mặt, dữ liệu lịch sử tuyến đường, và thậm chí cả các thói quen về cách sử dụng phanh, thông qua các chính sách bảo mật công cộng.

Mặc dù cách lái xe của mỗi người có thể không có ý nghĩa lớn, thông tin này vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà sản xuất ô tô. Họ tiến hành ghi nhận dữ liệu này thông qua nhiều mẫu xe hơi, xe tải và SUV mới nhất.

Nhiều nhà sản xuất ô tô đã xác nhận việc họ thu thập thông tin qua các chính sách bảo mật công cộng. Theo một số người, có nguy cơ dữ liệu này có thể rơi vào tay các nhà môi giới dữ liệu, các công ty bảo hiểm, hoặc thậm chí là chính phủ. Các thông tin này được trang web Privacy4Cars đề cập trong báo cáo về quyền riêng tư trong lĩnh vực phương tiện.

Người sở hữu xe Ford F-150 cần nhận thức rằng nhà sản xuất này có thể ghi nhận thông tin như tốc độ di chuyển và cách sử dụng bàn đạp. Hãng Ford cũng lưu trữ dữ liệu về chủ xe, bao gồm vị trí và thông tin về cách họ lái xe.

Toyota thông báo rằng họ có khả năng ghi nhận thông tin về hành vi lái xe, tốc độ, quá trình phanh và hướng di chuyển của người lái. Thậm chí, một số hãng còn có khả năng chụp ảnh khuôn mặt của người lái khi lên xe. Một phát ngôn viên của Toyota được trích dẫn trong một báo cáo từ Wired đã nói: "Dữ liệu này không được phép truy cập bởi con người và mọi hình ảnh chỉ được lưu trữ trên xe và không được gửi đến Toyota." Họ cũng đã nêu rõ rằng khách hàng có thể tắt chức năng truyền dữ liệu nếu muốn.

Chevrolet thu thập thông tin bao gồm vị trí, lịch sử tuyến đường, tốc độ, trạng thái của bánh xe và thậm chí dữ liệu về cửa sổ của xe. Hãng sản xuất ô tô có thể thậm chí còn ghi nhận thông tin về cách bạn sử dụng năng lượng từ ngôi nhà của bạn nếu bạn sạc xe GM EV tại đó.

Những thông tin này có vẻ không có giá trị đối với hầu hết mọi người, nhưng chúng có thể trở nên vô cùng quý báu đối với một số công ty.

 

Share    

TRUNG TÂM PHỤ KIỆN BSM

 6TM2- KĐT The Manor Central Park, Nguyễn Xiển, Hoàng Mai, Hà Nội

  09222.67789

 prestige-film.vn@gmail.com

 bsm.vn