Danh sách các hãng xe điện bán chạy nhất trên toàn cầu - VinFast đối đầu với những đối thủ nào?


Trong bối cảnh sự chuyển đổi sang ô tô điện đang diễn ra nhanh chóng, VinFast đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các "ông lớn" như Tesla và BYD.

 

Gần đây, VinFast đã công bố kế hoạch niêm yết trên thị trường Mỹ. Các thủ tục cuối cùng dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 14/8, và dự kiến vào ngày 15/8, VinFast sẽ chính thức niêm yết. Giá trị của VinFast được định giá khoảng 27 tỷ USD, với giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD.

 

Trong khi doanh số xe điện tại Mỹ đang gia tăng khi khách hàng ngày càng ưa chuộng ô tô xanh, VinFast đã có những động thái tích cực. Vào cuối tháng 7 vừa qua, họ đã khởi công nhà máy sản xuất ô tô điện tại Mỹ. Đồng thời, sau khi niêm yết thành công trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, thương hiệu VinFast dự kiến sẽ thu hút sự chú ý tại thị trường này.

VinFast VF8, VF9 lọt top xe điện được mong chờ nhất cùng Tesla, Lexus,  Cadillac

 

VinFast sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào ở Mỹ?

 

Danh sách những hãng xe điện bán chạy nhất tại Mỹ

 

Trong nửa đầu năm nay, Tesla vẫn tiếp tục thống trị thị trường ô tô điện tại Mỹ khi chiếm 60% tổng doanh số xe điện bán ra, tương đương khoảng 336.892 chiếc, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

 

Tuy nhiên, thị phần của Tesla trên thị trường nội địa đang giảm gần 10% so với 6 tháng đầu năm 2022. Điều này là do ngày càng có nhiều đối thủ tham gia vào phân khúc ô tô điện, dẫn đến sự tăng trưởng của toàn bộ thị trường và phần trăm thị phần của Tesla cũng giảm xuống.

 

Danh sách những hãng xe điện bán chạy nhất tại Mỹ trong 6 tháng đầu năm 2023.

 

Hyundai Motor và Kia đứng ở vị trí thứ hai với doanh số bán xe điện tương đương khoảng 38.457 chiếc tại thị trường Mỹ trong nửa đầu năm vừa qua.

 

Tuy nhiên, tổng doanh số của cả hai thương hiệu vẫn kém 300.000 xe so với Tesla. Mức tăng trưởng của Hyundai Motor và Kia cũng không cao, chỉ khoảng 4.000 xe, trong khi Tesla tăng thêm 77.000 xe.

 

Sau quý 1, General Motors (GM) đã tụt xuống vị trí thứ ba sau khi công bố kết quả kinh doanh của nửa đầu năm. Mặc dù vậy, mức tăng trưởng của GM là cao nhất trong top 5, tăng 365% so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm nay, GM đã bán được hơn 36.300 xe điện, trong khi trong cùng kỳ năm trước chỉ bán được 7.820 xeTính đến hiện tại, danh sách các hãng xe điện bán chạy nhất trên toàn cầu bao gồm:

 

1. Tesla: Tesla vẫn đứng đầu danh sách với doanh số bán hàng lớn và thị phần mạnh mẽ trên thị trường ô tô điện. Các mẫu xe điện của Tesla như Model S, Model 3, Model X và Model Y đã được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

 

2. BYD: BYD là một công ty xe điện Trung Quốc và cũng được xem là một trong những đối thủ lớn của Tesla. BYD đã tạo ra nhiều mẫu xe điện đa dạng, bao gồm xe con, xe buýt, xe tải điện và xe du lịch.

 

3. Volkswagen Group: Volkswagen đã đầu tư mạnh vào công nghệ xe điện và có kế hoạch ra mắt nhiều mẫu xe điện trong tương lai gần. Các thương hiệu trong tập đoàn Volkswagen Group bao gồm Volkswagen, Audi, Porsche và các thương hiệu khác.

 

4. Nissan: Nissan Leaf là mẫu xe điện bán chạy nhất từ trước đến nay, và Nissan vẫn tiếp tục cung cấp các mẫu xe điện khác như Nissan Ariya.

 

5. BMW: BMW đã tung ra các mẫu xe điện như BMW i3 và BMW iX3. Họ đang tiếp tục phát triển và mở rộng dòng sản phẩm xe điện của mình.

 

6. Hyundai-Kia: Hyundai và Kia đều có mặt trong thị trường ô tô điện với các mẫu xe điện như Hyundai Kona Electric và Kia Soul EV.

 

7. Ford: Ford đã ra mắt mẫu xe điện Ford Mustang Mach-E và đang tiếp tục phát triển dòng sản phẩm xe điện khác.

 

8. Mercedes-Benz: Mercedes-Benz đã tung ra mẫu xe điện EQC và có kế hoạch ra mắt nhiều mẫu xe điện khác trong tương lai.

 

9. Rivian: Rivian là một công ty khởi nghiệp xe điện mới nổi và đã thu hút sự chú ý với mẫu xe bán tải điện R1T và SUV điện R1S.

 

10. Polestar: Polestar là một thương hiệu con của Volvo, tập trung vào xe điện cao cấp. Mẫu xe Polestar 2 là mẫu xe điện đầu tiên của họ.

 

VinFast, một công ty ô tô Việt Nam, cũng đang cạnh tranh trên thị trường ô tô điện. Tuy nhiên, đối thủ chính của VinFast là các hãng xe điện trên đây, trong đó Tesla và BYD được coi là những đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.

 

Share    

TRUNG TÂM PHỤ KIỆN BSM

 6TM2- KĐT The Manor Central Park, Nguyễn Xiển, Hoàng Mai, Hà Nội

  09222.67789

 prestige-film.vn@gmail.com

 bsm.vn