Thứ Bảy, 19/04/2014
Tên_DN: Đăng ký Đăng nhập
Danh mục ngành

CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC GIẢI KHÁT CHƯƠNG DƯƠNG

CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC GIẢI KHÁT CHƯƠNG DƯƠNG

Địa chỉ : 379 Bến Chương Dương, Phường Cầu Kho, Q.1, TP.HCM
Điện thoại : 84 (08) 8367518 - (08) 8368747
Fax : 84 (08) 8367176
Email :
Website : chuongduong.com.vn www.cdbeco.com.vn
Lượt truy cập : 26808

Công ty Cổ phần nước giải khát Chương Dương có tiền thân là nhà máy Usine Belgique, được xây dựng vào năm 1952 trực thuộc tập đoàn BGI của Pháp chuyên sản xuất kinh doanh các mặt hàng: bia, nước đá và nước giải khát các loại. Trước năm 1975, là nhà máy sản xuất nước giải khát lớn nhất tại Miền Nam Việt Nam. Vào tháng 07/1977 tập đoàn BGI chính thức chuyển nhượng quyền sở hữu và bàn giao toàn bộ nhà máy cho Nhà nước Việt Nam với tên gọi là Nhà máy nước ngọt Chương Dương. Công ty Cổ phần Nước Giải khát Chương Dương chính thức hoạt động dưới hình thức Công ty cổ phần từ ngày 02/06/2004, với vốn điều lệ 85 tỷ đồng do Tổng Công ty Bia Rượu Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) nắm cổ phần chi phối (51%).

Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty bao gồm: sản xuất, kinh doanh các loại sản phẩm nước giải khát có gaz, rượu nhẹ, nước tinh khiết; sản xuất, kinh doanh nguyên vật liệu, bao bì, thiết bị, công nghệ liên quan đến lĩnh vực thức uống; kinh doanh bất động sản. Sản phẩm của Công ty Chương Dương hiện bao phủ toàn bộ thị trường từ Bình Định, Quy nhơn trở vào miền Nam và xuất khẩu ra một số nước trên thế giới.

Hiện nay, Công ty đang hoạt động với 3 dây chuyền sản xuất chiết chai thủy tinh, một dây chuyền chiết chai PET và một dây chuyền chiết lon; với trên 500 cán bộ công nhân viên hoạt động 2 ca/ngày. Sản lượng trung bình của Công ty có mức tăng trưởng liên tục từ 2,7 triệu lít thời kỳ 1977 - 1985 lên 22,9 triệu lít thời kỳ 1988 – 1992 và đạt mức 380 triệu lít đến thời điểm hiện tại. Nếu như trước năm 1998 sản phẩm của Công ty được chiết hoàn toàn trong chai thủy tinh thì hiện nay bên cạnh sản phẩm nước sá xị truyền thống (chiếm 60%), Công ty đã phát triển thêm nhiều chủng loại sản phẩm mới (bạc hà, dâu, sữa đậu nành, nước tăng lực, nước trái cây, rượu nhẹ, nước tinh khiết v.v …) với nhiều mẫu mã bao bì đa dạng (chai thủy tinh, lon nhôm, chai PET). Uy tín và thương hiệu của Chương Dương ngày càng được khẳng định qua danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 10 năm liền do người tiêu dùng bình chọn (1996 – 2006). Bên cạnh đó, Công ty còn được trao tặng các danh hiệu như: Huân chương lao động hạng III vào năm 1996; Huy chương vàng tại Hội chợ Quốc tế hàng Công nghiệp Việt Nam 1997 cho sản phầm Sáxị, Cam và Soda Water; Huy chương tại Hội chợ Đồ uống Việt Nam 2000 cho sản phẩm Sáxị và Soda Water lon; Bằng khen của Bộ Công Nghiệp về việc Công ty đã có sản phẩm đạt chất lượng cao và huy chương tại Hội chợ Đồ uống Việt Nam 2000; Huân chương lao động hạng II vào năm 2002. Năm 2003, Công ty đã đạt chứng nhận về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – 2000.

Cơ cấu tổ chức Công ty gồm Trụ sở chính Công ty tại 379 Bến Chương Dương, P.Cầu Kho, Quận 1, Tp HCM; Chi nhánh TpHCM, 2 kho tại Tp.HCM và 1 kho tại tỉnh Vĩnh Long.

Công ty CP nước giải khát Chương Dương: Tầm nhìn mới cho chiến lược phát triển lâu dài

Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương tiền thân là Nhà máy USINE BELGIQUE, được xây dựng từ năm 1952 trực thuộc Tập đoàn B.G.I (Pháp). Trước năm 1975, đây là Nhà máy sản xuất nước giải khát lớn nhất tại miền Nam Việt Nam. Từ năm 1977, Nhà máy được tiếp quản và trở thành Nhà máy quốc doanh và được đổi tên thành Nhà máy Nước ngọt Chương Dương, sau đó là Công ty Nước giải khát Chương Dương. Những sản phẩm như nước ngọt xá xị, cam vàng... mang nhãn hiệu Chương Dương đã trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam. Thương hiệu Chương Dương được xếp thứ 14/38 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao trong ngành đồ uống không cồn. PV Tạp chí Công nghiệp đã có buổi trao đổi với ông Hoàng Chí Thành-Tổng giám đốc Công ty CP Nước giải khát Chương Dương về tình hình phát triển của Công ty.

PV: Xin ông cho biết tình hình phát triển của Công ty và chiến lược phát triển sản phẩm trong thời gian tới như thế nào?

Ông Hoàng Chí Thành: Xá xị Chương Dương là nhãn hiệu quen thuộc với người dân miền Nam Việt Nam hơn 50 năm qua với hương vị đặc trưng. Tuy nhiên, để đa dạng hóa sản phẩm, Công ty đã cho ra đời nhiều chủng loại sản phẩm như nước uống tinh khiết, rượu, nước giải khát có gaz…

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước giải khát, nội có, ngoại có, nhưng xu hướng tiêu dùng hiện nay nước giải khát không gaz, nước trái cây, nước bổ dưỡng đang ngày càng gia tăng. Nắm bắt nhu cầu đó, Chương Dương đã sản xuất nhiều sản phẩm soda không gaz, nước trái cây các loại…, tạo môi trường kinh doanh phong phú và sôi động.

Mỗi Công ty đều có một chiến lược phát triển riêng, nhưng điều cốt lõi để giữ thương hiệu chính là chất lượng và tạo sự khác biệt ở mỗi sản phẩm. Những năm qua, Công ty đã không ngừng đầu tư đổi mới thiết bị với số vốn trên 50 tỷ đồng như dây chuyền chiết lon, cải tạo mở rộng nhà điều hành sản xuất; mở rộng hệ thống sản xuất nước trái cây; đầu tư chiều sâu sản xuất nước giải khát có CO2 bao gồm hệ thống sản xuất CO2 công suất 285 kg/giờ và hệ thống chiết chai 24.000 chai/giờ. Ngoài ra, mỗi sản phẩm của Công ty đều mang một hương vị đặc trưng của Việt Nam.

Trước áp lực cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, bên cạnh việc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng bằng các chương trình khuyến mãi hàng năm, Công ty còn chú trọng nhiều đến việc hoàn thiện hệ thống các kênh phân phối. Công ty thực hiện chiến lược đầu tư phát triển, chiếm lĩnh thị trường, bảo đảm tốc độ tăng trưởng cao, sử dụng và quản lý tốt các nguồn vốn và lao động sẵn có để phục vụ cho sản xuất kinh doanh, củng cố tổ chức bộ máy và tổ chức sắp xếp lao động, làm cơ sở vững chắc cho việc chuẩn bị hội nhập khu vực và quốc tế, tiếp tục ổn định và từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Kết quả sản xuất - kinh doanh quý I/2006 tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2005.

Cũng xin nói thêm, đến nay sản phẩm của Chương Dương chưa phát hiện một tình trạng hàng giả hàng nhái nào.

PV: Xin ông cho biết thêm về công tác ATVSLĐ của Công ty ?

Ông Hoàng Chí Thành: Mạng lưới an toàn vệ sinh viên của Công ty gồm 47 người được lựa chọn từ các cá nhân tiêu biểu, gương mẫu, nhiệt tình trong công tác bảo hộ lao động do công đoàn quản lý, phối hợp chặt chẽ với thường trực hội đồng bảo hộ lao động (HĐBHLĐ) của Công ty. Công ty đã vận dụng tiêu chuẩn ISO 9001-2000 và công tác ATVSLĐ - PCCC định kỳ. Hàng quý, HĐBHLĐ kết hợp với Ban đánh giá 5S tổ chức kiểm tra, đánh giá tất cả các phòng ban, phân xưởng trong toàn Công ty, chụp hình những vấn đề tồn tại kèm theo văn bản để các đơn vị khắc phục. Những vấn đề nằm ngoài khả năng giải quyết của đơn vị thì đơn vị đề nghị HĐBHLĐ xem xét, sau đó, Ban giám đốc sẽ quyết định.

Công tác ATVSLĐ - PCCC đã được toàn thể CB-CNV nhiệt tình ủng hộ và thực hiện tốt. Trong năm 2005, Công ty được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được Sở Lao động Thương binh - Xã hội TP.HCM tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong việc tổ chức thực hiện Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ - PCCC lần thứ 7.

PV: Ông có thể cho biết chiến lược xây dựng thương hiệu Chương Dương trong thời gian tới?

Ông Hoàng Chí Thành: Bên cạnh việc củng cố thị trường cũ, Công ty tiếp tục phát triển thị trường mới, tạo vị thế vững chắc trên thị trường bằng các giải pháp như, không ngừng cải tiến, xây dựng thương hiệu, tái định vị sản phẩm hiện tại và nghiên cứu đưa ra thị trường những sản phẩm mới nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, tạo giá trị nhận thức mới cho người tiêu dùng về sản phẩm nước giải khát có gaz và nước uống đóng chai của Chương Dương.

Để thương hiệu Chương Dương được mọi người biết đến, Công ty luôn có chiến lược quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Công ty đã lập một trang web riêng: www.cdbeco.com.vn cập nhật những thông tin mới nhất về hoạt động sản xuất kinh doanh, về các sản phẩm mới, các chương trình khuyến mại của Công ty để khách hàng tiện theo dõi.